หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

พร้อมหรือยัง

           คุณแม่ท่านหนึ่งได้บอกกับลูกชายของเธอซึ่งมีนิสัยแย่ๆ มากมาย และคบเพื่อนที่ไม่ดีว่า “แม่อยากให้ลูกหาเวลาไปพบและคุยกับคุณพ่อ (นักบุญ) ฟิลิป เนรี บ้าง” เด็กชายรู้สึกโกรธและตอบแม่ของเขาไปว่า “ผมไม่อยากคุยกับใครทั้งนั้น” คุณแม่ถามเขาว่า ที่เขาไม่ไปพบคุณพ่อฟิลิป เนรี เพราะเขากลัวท่านใช่ไหม เด็กชายตอบทันทีว่า “ผมไม่กลัวอะไรทั้งนั้น เอาละ ผมจะไปพบคุณพ่อ และแสดงให้ท่านเห็นว่าผมมีความก ล้าหาญขนาดไหน”

           ดังนั้น ในวันรุ่งขึ้น เด็กชายจึงเดินทางไปพบคุณพ่อฟิลิป เนรี ที่ห้องทำงานของท่าน พร้อมทั้งอธิ บายให้คุณพ่อทราบว่า เขาเป็นคนกล้าหาญและจะไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้เขาเกรงกลัว คุณพ่อยิ้มให้เขาด้วยความรัก พลางกล่าวกับเขาว่า “พ่อเชื่อว่าลูกเป็นคนที่กล้าหาญ ดังนั้น พ่อจึงอยากให้ลูกทำสิ่งหนึ่งให้พ่อจะไ ด้ไหม” “ได้เลยครับ” เด็กชายตอบ คุณพ่อจึงกล่าวต่อไปว่า “คืนนี้ก่อนนอน ให้ลูกจุดเทียนสามเล่มที่หัวเต ียง พร้อมทั้งกล่าวว่า ถ้าฉันตายคืนนี้ ฉันจะตกนรกอย่างแน่นอน 3 ครั้ง”

           เด็กชายกลับไป พอตกค่ำ ก่อนเข้านอน เขาเริ่มจุดเทียนสามเล่ม และกล่าววตามที่คุณพ่อบอก เมื่อก ล่าวจบครั้งแรกเขาเริ่มเหงื่อตก พอกล่าวจบครั้งที่สอง เขาเริ่มเสียงสั่น และหลังจากกล่าวจบครั้งที่สาม เขาหลับไปพร้อมกับฝันร้าย และผ่านคืนนั้นไปด้วยหัวใจที่หวาดหวั่น เขากลัวว่าถ้าเขาตายไปจริงๆ เขาคงจะต้อง ตกนรกไปพร้อมกับสิ่งไม่ดีต่างๆ ที่เขาได้ทำ

           เช้าวันรุ่งขึ้นเขารีบไปพบคุณพ่อฟิลิป เนรี ซึ่งต้อนรับเขาอย่างดี พร้อมทั้งสารภาพบาปของตนอย่างด ี กลับใจ และเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ไม่ดีของเขา

           ชวนรำพึง

           สวรรค์ เราต้องเอาให้ได้

           นรก เราต้องหนีให้พ้น
 

หน้าหลัก