˹ѡǡѺç¹ͧԴͤ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ที่ 4 เทศกาลมหาพรต ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก ครั้งหนึ่งเราได้เคยอยูในความมืดของบาป มาบัดนี้ เรามาอยู่ในความสว่างของพระเจ้า ให้เราอธิษฐานภาวนาต่อพระเจ้าอย่างกับบุตรแห่งความสว่างว่าดังนี้

 

1.เพื่อบรรดาคริสตชน ขอให้ความสว่างแห่งความเชื่อได้ลุกโชติช่วงยิ่งขึ้นในชีวิตของพวกเขา
2.เพื่อบรรดาผู้นำของประเทศ ขอให้พวกเขาสามารถตัดสินเรื่องต่างๆอย่างชาญฉลาดและกระทำการต่างๆอย่างเที่ยงธรรมโดยไม่เลือกปฏิบัติ
3.เพื่อบรรดาผู้ที่อยู่ในความมืดแห่งความสงสัยหรือความไม่เชื่อ ขอพระคริสตเจ้าส่องสว่างจิตใจของพวกเขา
4.เพื่อบรรดาผู้ป่วยและผู้ที่ถูกโดดเดี่ยว ขอให้แสงสว่างแห่งความรักของพระคริสตเจ้าฉายแสงลงมาในจิตใจของพวกเขา
5.เพื่อพวกเราที่มาชุมนุมกันอยู่รอบๆพระแท่นบูชาขององค์พระคริสตเจ้า ขอให้พวกเราได้มองดูสิ่งต่างๆรอบๆตัวเราด้วยแสงสว่างแห่งพระวาจาของพระองค์
6.เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เราได้อยู่ในความสว่างแห่งความเชื่อ ความหวังและความรักต่อองค์พระเยซูคริสตเจ้า จนถึงวันที่พระองค์จะเสด็จกลับมาอีก

ประธาน

ข้าแต่พระบิดาเจ้าสวรรค์ ในชีวิตนี้ ข้าพเจ้าทั้งหลายแลเห็นพระองค์ในสิ่งสร้างทั้งหลาย เหมือนแลเห็นในกระจกอย่างมัวๆ ขอทรงเปิดดวงตาและดวงใจของข้าพเจ้าทั้งหลาย ให้สามารถเดินทางแห่งชีวิตด้วยความเชื่อมั่น ในหนทางที่จะนำไปสู่พระอาณาจักรของพระองค์ ณ ที่นั้นข้าพเจ้าทั้งหลายจะแลเห็นและจ้องมองดูพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลายจริงๆ ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนพระองค์ทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

˹ѡ˹ǹŪ