˹ѡǡѺç¹ͧԴͤ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตยสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์ ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก ขณะที่เรากำลังเสนอความต้องการของเราต่อพระเจ้า ให้เราอธิษฐานภาวนาในพระนามของพระเยซูเจ้า พระผู้ซึ่งบัดนี้ ทรงประทับอยู่ ณ เบื้องขวาพระบิดาในพระสิริรุ่งโรจน์แห่งเมืองสวรรค์ และทรงเป็นคนกลางวอนขอพระเจ้าเพื่อเรา

 

1.ขอพระคริสตเจ้าโปรดทรงปลุกเร้าบรรดาผู้ติดตามพระองค์ให้เร่าร้อนด้วยความปรารถนาที่จะบรรลุถีงพระอาณาจักรสวรรค์ของพระองค์
2.ขอพระเจ้าโปรดทรงประทานพละกำลังด้วยพระอานุภาพของพระจิตเจ้า ให้กับทุกคนที่ทำงานเพื่อความยุติธรรมและสันติภาพในสังคมโลก
3.ขอพระเจ้าโปรดทรงประทานความหวังให้กับผู้ไม่มีความหวัง โดยทางพระพรแห่งความเชื่อในพระองค์
4.ขอพระเจ้าโปรดทรงประทานให้บรรดาคนเจ็บป่วย ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ผู้ที่ประสบกับความยากลำบากในชีวิต ได้มอบความทุกข์ของพวกเขาร่วมกับพระทรมานของพระเยซูเจ้าเพื่อเข้าสู่พระสิริรุ่งโรจน์พร้อมกับพระองค์ในเมืองสวรรค์หลังจากผ่านชีวิตบนโลกใบนี้แล้ว
5.ขอพระเจ้าโปรดทรงประทานให้ชีวิตของเราเป็นประจักษ์พยานถึงความเชื่อที่เราได้ยืนยันด้วยคำพูด
6.ขอพระเจ้าโปรดทรงประทานตามความต้องการส่วนตัวของเราแต่ละคน…โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เราได้มั่นคงในความเชื่อ ความหวังและความรักต่อองค์พระเยซูคริสตเจ้า พร้อมที่จะรับใช้พระเจ้าและเพื่อนมนุษย์ในโลกนี้ จนถึงวันที่พระองค์จะเสด็จกลับมาอีก มาปลุกให้เราได้กลับคืนชีพอย่างรุ่งโรจน์ในพระองค์และรับเราให้เข้าไปอยู่ในพระอาณาจักรสวรรค์ของพระองค์

ประธาน

ข้าแต่พระบิดาเจ้า โดยการเสด็จสู่สวรรค์ของพระบุตรของพระองค์ พระผู้ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าแห่งสากลจักรวาล พระผู้ทรงประทับอยู่เหนือสิ่งสร้างทั้งหลายและทรงประทับอยู่ในชีวิตของพวกลูก พระองค์ทรงอยู่เหนือความล้มเหลวและความบาปของพวกลูกด้วยความรักและด้วยการให้อภัย พวกลูกจึงอธิษฐานภาวนาวอนขอต่อพระองค์ด้วยความไว้วางใจ ทั้งนี้อาศัยพระบารมีของพระเยซูคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

˹ѡ˹ǹŪ