หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์สมโภชพระตรีเอกภาพ ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก ให้เรายกจิตใจของเราขึ้นไปหาพระเจ้า พระบิดาและพระบุตรและพระจิต พระผู้ทรงมั่งคั่งและซื่อสัตย์ในความรัก ความเมตตากรุณาและการให้อภัย ด้วยการร่วมใจกันอธิษฐานภาวนาว่าดังนี้

 

  1. เพื่อผู้นำพระศาสนจักรและบรรดาคริสตชน ขอพระจิตเจ้าได้รวบรวมพวกเขาซึ่งเป็นศิษย์ขององค์พระเยซูคริสตเจ้า ให้เป็นหนึ่งเดียวในพระศาสนจักรอันเป็นพระกายทิพย์ขององค์พระคริสต์
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์ มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. เพื่อประชากรของพระเจ้า เพื่อพวกเขาจะได้กราบนมัสการพระบิดาและพระบุตรและพระจิต ด้วยความจริงใจและด้วยความสัตย์จริง
  5. เพื่อโลกที่เราอาศัยอยู่จะได้ไม่ยอมรับพระเท็จเทียมในรูปแบบต่างๆ แต่จะได้หันกลับมารู้จักและกราบนมัสการพระเจ้าเที่ยงแท้เพียงพระองค์เดียว
  6. เพื่อผู้ที่แสวงหาพระเจ้าด้วยความจริงใจ เพื่อพวกเขาจะได้พบพระเจ้าในองค์พระเยซูคริสตเจ้าด้วยความช่วยเหลือจากพระจิตเจ้า
  7. เพื่อชุมชนและหมู่คณะของเรา เพื่อจะได้เป็นชุมชนที่แสดงออกถึงความเชื่อในพระเจ้าหนึ่งเดียว
  8. เพื่อเราแต่ละคน เพื่อพระจิตเจ้าจะได้ทรงช่วยเราให้ดำเนินชีวิตด้วยการรักษาศักดิ์ศรีในการเป็นบุตรพระเจ้า มีพระบิดาผู้ทรงสร้างเรามา และได้รับความรอดพ้นโดยทางพระเยซูเจ้า
  9. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประชาชนชาวไทย ที่ต้องการให้คนไทยทุกคนได้มีความรัก ความสามัคคีกันและร่วมมือกันพัฒนาประเทศ
     

ประธาน

ข้าแต่พระบิดาเจ้าสวรรค์ พระผู้ทรงเป็นแหล่งกำเนิดของชีวิต พระองค์ทรงทราบดีถึงความอ่อนแอของพวกลูก ขอโปรดช่วยพวกลูกให้สามารถเอื้อมมือออกไปจับพระหัตถ์ของพระองค์ด้วยความชื่นชมยินดี พลางเดินไปในหนทางของพระองค์ด้วยความมั่นใจ พวกลูกวอนขอทั้งนี้โดยอาศัยพระเยซูคริสตเจ้า พระบุตรของพระองค์ ผู้ทรงจำเริญและครองราชย์ เป็นพระเจ้าหนึ่งเดียวกับพระองค์และพระจิตตลอดนิรันดร

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน