หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก เมื่อเราอธิษฐานภาวนา เราก็มีความเชื่อมั่นว่าพระเจ้าจะทรงสดับฟังและแสดงพระทัยดีพระทัยเมตตากรุณาของพระองค์ให้เราเห็นและจะทรงประทานความรอดพ้นให้แก่เราด้วย

 

  1. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปาและบรรดาพระสังฆราช ขอให้ท่านนำประชากรของพระเจ้าด้วยความกล้าหาญและด้วยความเชื่อศรัทธาในพระองค์ตามแบบอย่างของพวกอัครสาวก
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์  มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. เพื่อบรรดาคริสตชน ขอให้พวกเขาได้มีความกล้าหาญที่จะเจริญชีวิตอาศัยพระวาจาของพระคริสตเจ้า
  5. เพื่อบรรดาผู้ที่อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบต่อสังคม ขอให้พวกเขาได้มีพละกำลังและความกล้าหาญที่จะกระทำแต่ในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อสังคม
  6. เพื่อบรรดาผู้ที่พบว่าชีวิตของตนเองนั้นยากลำบากและความเชื่อของตนเองนั้นอ่อนแอ
  7. เพื่อบรรดาผู้ที่ไม่มีความเชื่อ
  8. เพื่อพวกเราแต่ละคน ขอให้มีจิตสำนึกว่าพระคริสตเจ้าทรงประทับอยู่กับเราเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาแห่งการถูกทดลอง
  9. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประชาชนชาวไทย ที่ต้องการให้คนไทยทุกคนได้มีความรักสามัคคีกันและได้ร่วมใจกันพัฒนาประเทศ
     

ประธาน

ข้าแต่พระบิดาเจ้าสวรรค์ ขอให้พระหัตถ์แห่งความรักเมตตาของพระองค์ได้ทรงช่วยนำทุกขณะย่างก้าวแห่งชีวิตของข้าพเจ้าทั้งหลาย และทรงช่วยทำให้ให้ความเชื่ออันน้อยนิดของข้าพเจ้าทั้งหลายเข้มแข็งมั่นคงยิ่งขึ้น เพื่อว่าข้าพเจ้าทั้งหลายจะสามารถเดินไปได้บนกระแสแห่งภัยอันตราย มุ่งสู่พระอาณาจักรของพระองค์ด้วยความเชื่อมั่นและอย่างปลอดภัย ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน