หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ที่ 7 เทศกาลธรรมดา ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก เรายอมรับว่าเราแต่ละคนเป็นพระวิหารของพระเจ้า เราจึงร่วมใจกันภาวนาต่อพระองค์ พระผู้ทรงหล่อเลี้ยงชีวิตของเราด้วยความเชื่อ ความหวังและความรักของพระองค์

 

  1. เพื่อพระศาสนจักร ขอพระคริสตเจ้าโปรดช่วยรักษาบาดแผลของพระศาสนจักร อันมีสาเหตุมาจากบาปและความแตกแยก
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์ มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. เพื่อความสงบสุขและการใช้ชีวิตอย่างปรองดองกันในระหว่างประชาชนคนไทยด้วยกัน และร่วมมือกันช่วยพัฒนาบ้านเมืองให้มีความมั่นคงอย่างยั่งยืน
  5. เพื่อสันติภาพและความปรองดองกันในประเทศต่างๆที่มีประชากรนับถือศาสนาที่แตกต่างกันและประกอบด้วยชนกลุ่มน้อยต่างๆ
  6. เพื่อการคืนดีกันของสัมพันธภาพที่ไม่ลงรอยกันและที่ทำให้เกิดการแบ่งแยกในสังคม ขอให้ความรักของพระเจ้าเชื่อมสมานการแบ่งแยกนี้ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน
  7. เพื่อผู้ที่ทำร้ายเรา ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม และผู้ที่เรารู้สึกลำบากใจที่จะรักเขา ขอให้เรามีความเอื้ออาทรที่จะให้อภัยแก่เขาด้วยความจริงใจ
  8. เพื่อความต้องการเป็นพิเศษของเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เราได้มั่นคงในความเชื่อ ความหวังและความรักต่อองค์พระเยซูคริสตเจ้า จนถึงวันที่พระองค์จะเสด็จกลับมาอีก 
     

ประธาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงพระเมตตา โปรดประทานให้พวกลูกมีความรักของพระองค์อยู่ในหัวใจ และโปรดประทานพระหรรษทานให้พวกลูกสามารถเอาชนะความอ่อนแอประสามนุษย์ และโปรดให้พวกลูกยึดมั่นอยู่ในความรักต่อพระองค์และต่อเพื่อนพี่น้องด้วย พวกลูกวอนขอทั้งนี้โดยอาศัยพระบารมีของพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน