หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์สมโภชพระนางมารีย์ พระชนนีพระเจ้า ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก ในฐานะที่เราเป็นบุตรของพระเจ้าและได้รับการช่วยให้รอดพ้นเดชะพระคริสตเจ้า ซึ่งบันดาลให้เราสมที่จะได้รับพระพรของพระบิดาเจ้า ดังนั้น ผ่านทางพระนางมารีย์ พระชนนีพระเจ้า ให้เราพร้อมใจกันอธิษฐานภาวนาต่อพระเจ้าว่าดังนี้

 

  1. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปา บรรดาพระสังฆราชและศาสนบริกรทั้งหลายในพระศาสนจักร ขอให้พวกเขาได้ให้แบบอย่างที่ไม่เห็นแก่ตัวและให้บริการเพื่อนพี่น้องด้วยจิตใจที่ชื่นชมยินดีตามจิตตารมณ์แห่งพระคริสตสมภพ
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์ มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. ในปีใหม่นี้ ขอให้คริสตชนทุกๆคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเรา ได้ใสใจและขยันขันแข็งที่จะช่วยกันทำงานและอธิษฐานภาวนาขอสันติภาพและพระพรต่างๆจากพระเจ้า สำหรับพระศาสนจักร สำหรับโลก สำหรับประเทศไทยและครอบครัวของเรา
  5. เพื่อบรรดาเด็กทารกที่เกิดใหม่และครอบครัวของเด็กทารกเหล่านี้ ขอให้พวกเขาได้รับการปกป้องคุ้มครองจากพระนางมารีย์ พระชนนีพระเจ้า
  6. เพื่อบรรดาผู้ที่กำลังเดินทางในช่วงปีใหม่นี้ ขอให้พวกเขาได้เดินทางไปและกลับโดยสวัสดิภาพ้กับผู้ที่หมดหวัง
  7. เพื่อพวกเราซึ่งมาชุมนุมกันอยู่รอบๆพระแท่นบูชาขององค์พระเยซูคริสตเจ้า ขอให้ได้รับความชื่นชมยินดีและสันติในจิตใจ ได้รับพลังที่จะเอาชนะการทดลองต่างๆ และให้พวกเรามีใจเปิดกว้างต่อเพื่อนพี่น้องในความต้องการของพวกเขา
  8. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคนในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้…ขอพระเจ้าโปรดสดับฟังความต้องการของเรา
     

ประธาน

ข้าแต่พระบิดาเจ้าผู้พระทัยดี ในโอกาสที่ข้าพเจ้าทั้งหลายทำการสมโภชพระนางมารีย์ พระชนนีพระเจ้าในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้ ขอพระองค์โปรดสดับฟังคำอธิษฐานภาวนาของข้าพเจ้าทั้งหลาย โปรดบันดาลให้ห่างไกลจากข้าพเจ้าทั้งหลายซึ่งความไม่ดีต่างๆ โปรดเป็นกำลังใจในความตั้งใจที่จะทำดี ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนพระองค์ทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน