หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ที่ 26 เทศกาลธรรมดา ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก เมื่อเราอธิษฐานภาวนา เราก็มีความมั่นใจว่าพระเจ้าจะทรงสดับฟังและจะทรงระลึกถึงพระเมตตาและความรักมั่นคงที่พระองค์ได้ทรงแสดงต่อเราอยู่เสมอๆ

 

  1. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปาและบรรดาพระสังฆราช ขอให้ท่านนำประชากรของพระเจ้าด้วยความกล้าหาญและด้วยความเชื่อศรัทธาในพระองค์ตามแบบอย่างของพวกอัครสาวก
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์  มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. เพื่อบรรดาคริสตชน ขอให้พวกเขาแสดงความเชื่อที่พวกเขายืนยันด้วยคำพูด ออกมาเป็นการปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
  5. เพื่อบรรดาผู้ทำงานในคณะรัฐบาล ขอให้พวกเขามีความซื่อสัตย์และความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย
  6. เพื่อบรรดาผู้ได้รับความเสียหายจากการไม่รักษาคำมั่นสัญญาของเพื่อนพี่น้อง จึงขอให้แต่ละคนได้ยึดมั่นในคำสัญญาที่ได้ให้ไว้ต่อกันและขออย่าได้ยอมให้คำพูดมาแทนที่การกระทำ
  7. เพื่อชุมชนของเรา ขอให้เป็นชุมชนที่แสดงออกถึงความความเอื้ออาทรต่อกัน ดังที่พระเยซูเจ้าทรงมีความเอื้ออาทรต่อเรา
  8. เพื่อความต้องการส่วนตัวของเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประชาชนชาวไทย ที่ต้องการให้คนไทยทุกคนได้มีความรักสามัคคีกันและได้ร่วมใจกันพัฒนาประเทศ
     

ประธาน

พระเจ้าข้า โปรดให้สิ่งที่พวกลูกพูดด้วยปาก เป็นสิ่งที่ลูกเชื่อด้วยหัวใจและนำไปปฏิบัติในชีวิต พวกลูกวอนขอทั้งนี้โดยอาศัยพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน