หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ที่ 17 เทศกาลธรรมดา ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก ด้วยความไว้วางใจในพระวาจาของพระเจ้าที่เข้ามาสู่ชีวิตของเราและประทานความสว่างให้เรา เราจึงถวายคำอธิษฐานภาวนาของเราแด่พระองค์ว่าดังนี้

 

  1. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ที่พระเป็นเจ้าได้ทรงเรียกให้ดูแลพระศาสนจักรด้วยความรัก โปรดปกปักรักษาพระองค์ท่านในการบริการรับใช้บรรดาพระสังฆราชและประชากรของพระเจ้า
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์  มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. เพื่อบรรดาผู้ติดตามพระคริสตเจ้า ขอให้พวกเขาอย่าได้แลกเปลี่ยนสิ่งถาวรอันมีค่ากับสิ่งชั่วคราวที่ไร้ค่าของโลกนี้
  5. เพื่อบรรดาผู้นำของประเทศ ขอให้พวกเขาปกครองประชาชนของตนด้วยการใช้ปรีชาญาณของพระเจ้า เพื่อชาวโลกจะได้ชื่นชมยินดีในความยุติธรรมและสันติ
  6. เพื่อบรรดาผู้ใช้ชีวิตที่เห็นแก่วัตถุสิ่งของ ขอให้พวกเขารับรู้ความจริงว่าสิ่งสำคัญประการแรกนั้นคือชีวิตฝ่ายจิต มิใช่ชีวิตฝ่ายกาย
  7. เพื่อทุกคนที่ชุมนุมกันอยู่ ณ ที่นี้ ขอให้เรารับรู้น้ำพระทัยของพระเจ้าและมีพละกำลังที่สามารถกระทำตาม
  8. เพื่อบรรดาเยาวชน ขอให้พวกเขาใช้พลังแห่งปรีชาญาณของพระเจ้าที่มีอยู่ในแต่ละคนเพื่อช่วยกันปกป้องสังคมให้มีสันติและความยุติธรรม
  9. เพื่อความต้องการส่วนตัวขอเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประชาชนชาวไทย ที่ต้องการให้คนไทยทุกคนมีความรักสามัคคีกันและร่วมใจกันพัฒนาประเทศ
     

ประธาน

ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้า โปรดประทานความสงบแก่จิตใจเพื่อให้ข้าพเจ้าทั้งหลายยอมรับในสิ่งซึ่งแก้ไขไม่ได้ และมีความกล้าหาญในการแก้ไขสิ่งที่แก้ไขได้ และขอพระองค์โปรดประทานปรีชาญาณให้ข้าพเจ้าทั้งหลายเห็นความแตกต่างระหว่างนิรันดรภาพของโลกหน้าและความไม่ยั่งยืนของโลกปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้าทั้งหลายวอนขอทั้งนี้ อาศัยพระบารมีของพระเยซูคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน