หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์สมโภชพระคริสตเจ้าทรงแสดงองค์ ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก พระเจ้าได้ทรงบันดาลให้พระคริสตเจ้าเป็นความสว่างส่องนานาชาติ ให้เราอธิษฐานภาวนาต่อพระองค์สำหรับความต้องการต่างๆของเรา ด้วยความศรัทธาเชื่อมั่นว่าดังนี้

 

  1. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปา บรรดาพระสังฆราชและศาสนบริกรทั้งหลายในพระศาสนจักร ขอให้พวกเขาได้ให้แบบอย่างที่ไม่เห็นแก่ตัวและให้บริการเพื่อนพี่น้องด้วยจิตใจที่ชื่นชมยินดีตามจิตตารมณ์แห่งพระคริสตสมภพ
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์ มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. เพื่อพระศาสนจักร ขอให้พระศาสนจักรได้ช่วยกันทำให้พระคริสตเจ้าเป็นที่รู้จักแก่ชนทุกชาติ
  5. เพื่อบรรดาผู้ปกครองประเทศ ขอให้พวกเขาได้ช่วยกันทำงานเพื่อส่งเสริมให้สิทธิของประชาชนทุกชนชั้นในสังคม ได้รับการเคารพอย่างเท่าเทียมกันในสังคม
  6. เพื่อบรรดาผู้แพร่ธรรมทั้งหลาย ที่กำลังทำงานเพื่อเผยแผ่ข่าวดีแห่งพระวรสาร
  7. เพื่อบรรดาผู้ที่กำลังแสวงหาความหมายในชีวิตและผู้ที่ยังหาไม่พบสิ่งที่พวกเขากำลังแสวงหาอยู่
  8. เพื่อพวกเราทุกคน ขอให้ชีวิตของเราได้เป็นประจักษ์พยานถึงความหวังที่เราแต่ละคนมีอยู่ในหัวใจ
  9. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประชาชนชาวไทยที่ต้องการให้คนไทยทุกคน ได้มีสันติสุขและมีความรักสามัคคีกันและได้ร่วมใจกันพัฒนาประเทศ
     

ประธาน

ข้าแต่พระเจ้าแห่งความรักและเมตตาสงสาร โปรดให้ความสว่างของพระบุตรของพระองค์ นำข้าพเจ้าทั้งหลายผ่านความมืดมนต์ของโลกนี้ ไปสู่เกียรติมงคลอันสุกใสแห่งพระอาณาจักรของพระองค์โดยสวัสดิภาพ ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนพระองค์ทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน