หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ที่ 27 เทศกาลธรรมดา ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก ให้เราหันไปหาพระเจ้า พระผู้ทรงเป็นพระผู้สร้างและเจ้านายของเรา เพื่อว่าพระองค์จะได้ทรงเสด็จมาเยี่ยมเยียนเราและทรงปกป้องคุ้มครองเรา และขอให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังเรา ในขณะที่เราเรียกหาพระนามของพระองค์

 

  1. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส บรรดาพระสังฆราช  พระสงฆ์ นักบวชชาย-หญิง และผู้แพร่ธรรมทุกท่าน  ให้มีความกล้าหาญ อดทนและอุทิศตนทำงานด้วยความยินดี เพื่อนำบรรดาประชากรทั้งมวล ให้มาเป็นบุตรของพระเจ้า  โดยการเป็นประจักษ์พยานด้วยชีวิตของพวกท่าน
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์  มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. เพื่อชุมชนคริสตชน อันเป็นสวนองุ่นของพระเจ้า ขอให้เป็นแหล่งที่ผลิตผลแห่งความยุติธรรม ความรักและสันติภาพ
  5. เพื่อบรรดาผู้มีความเชื่อ ขอให้พวกเขาตระหนักว่าชีวิตของตนเป็นพระพรของพระเจ้า และขอให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดเพื่อพระอาณาจักรของพระองค์จะมาถึง
  6. เพื่อทุกคนที่ทำหน้าที่เป็นผู้นำ ขอให้พวกเขาปฏิบัติหน้าที่ของตนด้วยความซื่อสัตย์ เพื่อนำความเจริญและความสงบสุขมาสู่สังคม
  7. เพื่อทุกคนที่ชุมนุมกันอยู่ ณ ที่นี้ ขอให้เราได้ตอบรับความรักของพระเจ้าด้วยการรักเพื่อนพี่น้อง
  8. เพื่อวอนขอพระพรของเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประชาชนชาวไทยที่ต้องการให้คนไทยทุกคนได้มีความรักความสามัคคีกันและได้ร่วมใจกันพัฒนาประเทศ
     

ประธาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงสรรพานุภาพ โปรดทอดพระเนตรมายังพระศาสนจักรของพระองค์ด้วยความเมตตาอันไม่สิ้นสุดของพระองค์ ถ้าพระองค์ทรงทอดทิ้งไม่เหลียวแล พวกลูกคงไม่สามารถทำอะไรได้ แต่โดยพระหรรษทานของพระองค์ช่วย พวกลูกก็จะสามารถผลิดอกออกผลแห่งความยุติธรรม ความรักและสันติภาพให้กับเพื่อนพี่น้อง พวกลูกวอนขอทั้งนี้โดยอาศัยพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน