หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ (ใบลาน) ปี A

ประธาน

พี่น้องที่รัก สัปดาห์นี้เราเฉลิมฉลองความรักที่พระเจ้าได้ทรงแสดงออกให้เราได้แลเห็นในพระทรมานของพระเยซูคริสตเจ้า บัดนี้ให้เราได้หันกลับมาหาพระเจ้าและนำความต้องการต่างๆของเรามาวางไว้ ณ แทบพระบาทของพระองค์

 

  1. เพื่อพระศาสนจักร ขอให้ท่านประกาศข่าวดีแห่งชีวิตนิรันดร์ที่พระเยซูคริสตเจ้าได้ทรงนำมาให้กับทุกๆคนด้วยการรับทนทรมาน สิ้นพระชนม์และกลับคืนพระชนมชีพ
  2. เพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ ขอพระองค์ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย นำพาพสกนิกรไทยสู่ความสงบสุขร่มเย็น
  3. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์ มีความสุขนิรันดร์ พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  4. เพื่อบรรดาคริสตชน ขอให้พวกเขาได้เรียนรู้จากแบบอย่างของบรรดาสานุศิษย์ของพระเยซูเจ้าในวันอาทิตย์ใบลานครั้งแรก ที่กล้าแสดงออกถึงความซื่อสัตย์ต่อพระอาจารย์ของตน
  5. เพื่อบรรดาผู้ที่อยู่ในวงการสร้างความยุติธรรมให้กับสังคม ขอให้พวกเขาได้พูดความจริงและได้ปฏิบัติความยุติธรรม
  6. เพื่อบรรดาผู้ที่ไม่ได้รับอิสรภาพและไม่มีความเป็นอยู่อย่างเป็นธรรมและอย่างสมศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
  7. เพื่อพวกเราที่มาชุมนุมกันอยู่ในบ้านของพระ ขอให้พวกเราได้มีจิตสำนึกต่อผู้ที่ต้องทนทุกข์ยากลำบาก และขอให้พวกเราได้ช่วยเหลือพวกเขา เพื่อว่าพวกเขาจะได้ไม่ต้องแบกกางเขนของตนแต่ลำพังตัวคนเดียว
  8. เพื่อพวกเราแต่ละคน ที่กำลังรำพึงถึงพระทรมานขององค์พระเยซูเจ้าอยู่นี้ ได้รู้จักทนทุกข์ยากลำบากในชีวิตด้วยจิตใจสงบและอย่างกล้าหาญตามแบบอย่างของพระองค์
  9. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน…โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เราได้มั่นคงในความเชื่อ ความหวังและความรักต่อองค์พระเยซูคริสตเจ้า พร้อมที่จะน้อมรับความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานในโลกนี้จนถึงวันที่พระองค์จะเสด็จกลับมาอีก
     

ประธาน

ข้าแต่พระบิดาเจ้า พระบุตรของพระองค์ได้ทรงแสดงออกถึงความรักที่พระองค์ได้ทรงมีต่อข้าพเจ้าทั้งหลายในการทนทุกข์ทรมานและในการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ โปรดช่วยข้าพเจ้าทั้งหลายให้ตอบสนองความรักของพระองค์ ด้วยการรักเพื่อนพี่น้องอย่างเป็นรูปธรรม ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน