หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ฉลองพระเยซูเจ้าทรงรับพิธีล้าง ปี B

ประธาน

พี่น้องที่รัก การรับพิธีล้างของพระเยซูเจ้า ช่วยเราให้เข้าใจความหมายของศีลล้างบาปที่เราได้รับ ให้เราได้อธิษฐานภาวนาขอพระหรรษทานจากพระองค์ ให้เราได้เจริญชีวิตตามพันธะแห่งศีลล้างบาปนั้นอย่างบังเกิดผลด้วย

 

  1. เพื่อบรรดาคริสตชน ขอให้พวกเขามุ่งมั่นในการเจริญชีวิตติดตามพระคริสตเจ้าตามพันธกิจที่ได้รับเมื่อรับศีลล้างบาป
  2. เพื่อบรรดาผู้นำทางการเมืองและผู้ใหญ่ของสังคมทั้งหลาย ขอให้พวกเขามีความสนใจอย่างจริงจังและจริงใจ ที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและอย่างมีคุณธรรมเพื่อสร้างสันติและประโยชน์สุขแก่สังคม
  3. เพื่อผู้ที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคและการตัดสินใจที่สำคัญๆ ขอให้พวกเขาได้รับการส่องสว่างจากพระปรีชาญาณของพระเจ้า
  4. เพื่อผู้ที่อยู่นอกทางแห่งความเชื่อ ขอให้พวกเขาได้หันกลับมาเดินอยู่ในหนทางแห่งความจริง
  5. เพื่อทุกคนที่ชุมนุมกันอยู่ ณ ที่นี้ ขอพระเจ้าโปรดประทานให้มีความเข้มแข็งในความพากเพียรที่จะเลือกสิ่งถูกต้อง สิ่งที่สมควรต้องเลือกและมีความกล้าที่จะแก้ไขสิ่งผิด
  6. เพื่อความต้องการส่วนตัวของเราแต่ละคน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประชาชนชาวไทยที่ต้องการให้คนไทยทุกคนได้มีความรักสามัคคีกันและได้ร่วมใจกันพัฒนาประเทศ

ประธาน

ข้าแต่พระบิดาเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ พวกลูกขอขอบพระคุณพระองค์สำหรับพระหรรษทานแห่งศีลล้างบาป ซึ่งได้บันดาลให้พวกลูกได้เป็นบุตรของพระองค์ โปรดช่วยพวกลูกให้ได้เจริญชีวิตประจำวัน สอดคล้องกับพันธะที่ได้รับในศีลล้างบาปนั้น โดยการแสดงตนว่าเชื่อศรัทธาในพระองค์ โดยทำตัวเองให้เป็นทูตแห่งความรักและสันติของพระองค์สำหรับเพื่อนพี่น้องของพวกลูก ข้าพเจ้าทั้งหลายทูลขอทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน