หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำวันพุธรับเถ้า ปี B

ประธาน

พี่น้องที่รัก พระเจ้าไม่ทรงปรารถนาความตายของคนบาป แต่ทรงปรารถนาให้เขาได้กลับใจมาหาพระองค์ เพื่อเขาจะได้มีชีวิตที่สมบูรณ์ ดังนั้นให้เราอธิษฐานภาวนาด้วยจิตใจที่เป็นทุกข์ แต่ก็เปี่ยมไปด้วยความไว้วางใจในพระองค์ว่าดังนี้

 

  1. เพื่อบรรดาคริสตชน ขอให้เทศกาลมหาพรตช่วยพวกเขาให้ได้พบท่าทีที่เป็นพื้นฐานของชีวิตความเป็นอยู่แบบคริสตชนจริงๆ และขอให้พวกเขาได้เจริญชีวิตให้สอดคล้องกับท่าทีดังกล่าวนั้น
  2. เพื่อคริสตชนที่มีความเชื่อน้อยและมีการปฏิบัติศาสนกิจที่ไม่สู้จริงจังเท่าใดนัก ขอให้พวกเขาได้ตอบรับคำเชื้อเชิญของพระเยซูเจ้าที่ขอให้พวกเขาได้กลับมาหาพระองค์ด้วยสิ้นสุดจิตใจ
  3. เพื่อพวกเราและคริสตชนอีกหลายๆคน ขอให้พวกเขาอย่าได้อวดอ้างว่าตัวเองเป็นคริสตชนที่ดีสมบูรณ์แบบแล้ว โดยแสวงหาความปลอดภัยและความมั่นคงในชีวิตตามกระแสนิยมของโลก แต่ขอให้พวกเขาได้วางใจในพระเจ้าและในพระวาจาของพระองค์
  4. เพื่อบรรดาคริสตชนที่ถือศีลอดอาหารและทำกิจใช้โทษบาปในช่วงเทศกาลมหาพรตนี้ ได้แลเห็นถึงความต้องการของเพื่อนพี่น้องด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนพี่น้องที่ยากจนน่าสงสารและด้อยโอกาส
  5. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...ขอพระเจ้าโปรดสดับฟังความต้องการของเรา
     

ประธาน

พระเจ้าข้า พระองค์ทรงปรารถนาให้ข้าพเจ้าทั้งหลายอธิษฐานภาวนาในที่ลับไม่มีใครสังเกตเห็น ขอพระองค์โปรดสดับฟังคำภาวนาของข้าพเจ้าทั้งหลายและประทานหัวใจดวงใหม่ที่รู้จักเป็นทุกข์กลับใจและเปี่ยมไปด้วยความรักเมตตาสงสารต่อเพื่อนพี่น้องให้ด้วย ข้าพเจ้าทั้งหลายวอนขอทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน