หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำวันอาทิตย์ที่ 16 เทศกาลธรรมดา  ปี B

ประธาน

พี่น้องที่รัก ให้เราภาวนาต่อพระบิดาเจ้า พระผู้ทรงเอาพระทัยใส่และทรงรักเราจนถึงกับได้ทรงประทานพระบุตรแต่องค์เดียวของพระองค์มาเป็นชุมพาบาลผู้เลี้ยงดูเราและเป็นเพื่อนของเรา

 

  1. เพื่อกลุ่มคริสตชน ขอให้พวกเขามีความพยายามที่จะทำให้ความรักของพระคริสตเจ้า เป็นสิ่งที่แลเห็นและจับต้องได้ในโลก
  2. เพื่อบรรดาศิษย์ของพระคริสตเจ้า ขอให้พวกเขาสามารถเอาชนะกำแพงที่ขวางกั้นความแตกต่างระหว่างเชื้อชาติ ศาสนา ภาษาและวัฒนธรรม เหมือนดังที่พระอาจารย์ของเราได้เอาชนะความแตกต่างระหว่างคนต่างศาสนาและชนชาวยิว
  3. เพื่อผู้นำของประเทศ ขอให้พวกเขาได้ทำหน้าที่ของตนเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน
  4. เพื่อผู้ถูกโดดเดี่ยวและผู้ที่มีความคิด หรือมีความรู้สึกว่าไม่มีใครสนใจคิดถึงพวกเขา ขอให้พวกเขาได้เป็นที่ยอมรับและได้รับการต้อนรับจากสังคมที่พวกเขาอยู่ด้วยกัน
  5. เพื่อพวกเราที่มาชุมนุมกันอยู่รอบๆพระแท่นบูชาขององค์พระเยซูเจ้า ขอให้ความทุกข์ยากลำบากและความเจ็บปวดที่เราต้องสู้ทน เป็นโอกาสเรียนรู้ถึงความทุกข์ยากลำบากและความเจ็บปวดของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เพื่อที่จะรู้จักแสดงความรักความเมตตาสงสารต่อผู้อื่น
  6. ให้เราภาวนาสำหรับความต้องการของเราแต่ละคน... โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับสันติภาพที่ชาวโลกปรารถนาให้เกิดขึ้นในที่ต่างๆที่กำลังมีการใช้ความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ
     

ประธาน

ข้าแต่พระเจ้า พระผู้ทรงสรรพฤทธิ์และทรงเปี่ยมดัวยความรักเมตตาสงสาร โปรดให้พวกลูกได้มีประสบการณ์แห่งความรักของพระคริสตเยซู พระผู้เลี้ยงแกะที่ดี และได้แสดงออกซึ่งความรักเดียวกันนั้นต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน พวกลูกวอนขอทั้งนี้เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน