หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำวันอาทิตย์ที่ 5 เทศกาลมหาพรต ปี B

ประธาน

พี่น้องที่รัก พระเยซูเจ้าทรงหันไปหาพระบิดาในชั่วโมงแห่งความจำเป็นและแห่งความทุกข์ยากลำบาก บัดนี้ให้เราหันไปหาพระองค์ในยามที่เราต้องการความช่วยเหลือจากพระองค์

 

  1. เพื่อบรรดาคริสตชน ขออย่าให้พวกเขาหวาดกลัวความทุกข์ยากลำบากในการเจริญชีวิตที่สอดคล้องกับข่าวดีของพระเยซูเจ้า
  2. เพื่อผู้ดำรงตำแหน่งในความรับผิดชอบต่างๆ ขอให้พวกเขาอย่าได้แสวงหาความต้องการและประโยชน์ส่วนตัวหรือของพวกพ้อง แต่ให้พวกเขาได้ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อประโยชน์สุขของทุกๆคน
  3. เพื่อผู้ป่วยและผู้มีความทุกข์ยากลำบาก ขอให้พวกเขาร่วมความทุกข์ทรมานของตน เข้าเป็นหนึ่งเดียวกับความทุกข์ทรมานของพระคริสตเจ้า
  4. เพื่อผู้ทุกข์กายทุกข์ใจและผู้ด้อยโอกาส ขอให้พวกเขาได้สัมผัสกับความรักเมตตาของพระคริสตเจ้าและเลียนแบบอย่างชีวิตจากพระองค์ที่ต้องทนทุกข์ยากลำบากต่างๆนานา
  5. เพื่อตัวเราเอง เมื่อต้องเผชิญหน้ากับการถูกทดลองต่างๆ ขอให้เรามีพละกำลังที่จะสู้ทนและเอาชนะด้วยแบบอย่างของพระคริสตเจ้า
  6. เพื่อความต้องการส่วนตัวของเราแต่ละคน...ขอพระเจ้าโปรดสดับฟังความต้องการของเรา
     

ประธาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงสรรพานุภาพ บ่อเกิดแห่งชีวิต พระองค์ทรงทราบดีถึงความอ่อนแอของพวกลูก ขอโปรดให้พวกลูกสามารถเอื้อมมือไปยึดพระหัตถ์ของพระองค์ไว้ให้แน่นและอย่างมั่นใจ เพื่อจะก้าวเดินอยู่ในหนทางของพระองค์อย่างมั่นคงและซื่อสัตย์ พวกลูกวอนขอทั้งนี้เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน