หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำวันอาทิตย์สมโภชนักบุญเปโตรและเปาโล อัครสาวก  ปี B

ประธาน

พี่น้องที่รัก วันนี้เราเฉลิมฉลองท่านนักบุญเปโตรและเปาโล อัครสาวก ผู้เป็นศิลาฐานรากของพระศาสนจักรที่พระเยซูเจ้าได้ทรงสถาปนาขึ้น ให้เราอธิษฐานภาวนาอ้อนวอนพระองค์ด้วยความไว้วางใจเชื่อมั่นว่าดังนี้

 

  1. เพื่อพระศาสนจักรขององค์พระเยซูคริสตเจ้าซึ่งพระองค์ได้ทรงสถาปนาไว้บนฐานรากของท่านนักบุญเปโตรและเปาโล จะได้ปฏิบัติพันธกิจแห่งงานธรรมทูตของพระองค์ด้วยความซื่อสัตย์และกล้าหาญดังเช่นท่านนักบุญทั้งสองที่เรากำลังทำการสมโภชวันนี้
  2. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ขอให้แบบอย่างการเป็นผู้นำและของความรักที่มีต่อฝูงแกะของท่านนักบุญเปโตรซึ่งพระองค์ท่านได้สืบทอดตำแหน่งต่อมานั้น ได้เป็นแบบอย่างในการดูแลฝูงแกะของพระองค์และนำประชากรของพระเจ้ามารวมกัน เป็นดังฝูงแกะแต่ฝูงเดียวตามเจตนารมณ์ของพระเยซูเจ้า
  3. เพื่อบรรดาคริสตชนที่กำลังถูกเบียดเบียน ขอให้ความรักและความซึ่อสัตย์ของท่านนักบุญเปโตรและเปาโล ที่ได้ทนทุกข์ทรมานเพื่อพระเยซูคริสตเจ้า เป็นพละกำลังที่เป็นแบบอย่างให้พวกเขาสู้ทนอุปสรรคต่างๆในชีวิตด้วยความเชื่ออย่างมั่นคง
  4. พระคริสตเจ้าทรงประจักษ์แก่นักบุญเปโตรหลังจากทรงกลับคืนพระชนมชีพ ทรงประจักษ์แก่นักบุญเปาโลบนถนนไปสู่กรุงดามัสกัส โปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายมีความเชื่อมั่นคงในพระองค์ท่าน เพื่อจะได้ประกาศการกลับคืนพระชนมชีพของพระองค์อย่างกล้าหาญ 
  5. ท่านอัครสาวกเปโตรและเปาโลเดินทางไปประกาศข่าวดีของพระเยซูเจ้าให้กับประชาชนอย่างไม่ย่อท้อ ขอโปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายซื่อสัตย์ในการประกาศข่าวดีขององค์พระคริสต์ ด้วยการเจริญชีวิตเป็นพระจักษ์พยานตามแบบอย่างของท่านทั้งสอง
     

ประธาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงสรรพานุภาพ โปรดทรงปกปักรักษาและเอาใจใส่ดูแลประชากรของพระองค์  และด้วยการอธิษฐานภาวนาต่อท่านนักบุญเปโตรและเปาโล อัครสาวก ในโอกาสสมโภชนี้ ขอพระองค์โปรดประทานความซื่อสัตย์ ความกล้าหาญและการดำเนินชีวิตที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันแก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย พวกลูกวอนขอทั้งนี้อาศัยพระบารมีของพระเยซูคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย 

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน