หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ที่ 30 เทศกาลธรรมดา ปี C

ประธาน

พี่น้องที่รัก ด้วยหัวใจที่สุภาพถ่อมตน แต่เปี่ยมด้วยความไว้วางใจและความหวัง ให้เราอธิษฐานภาวนาต่อพระเจ้าสำหรับความต้องการต่างๆของเราแต่ละคน ของพระศาสนจักร และของโลก

 

  1. เพื่อดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าสถิต ณ สรวงสวรรค์  มีความสุขนิรันดร์    พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหลาย
  2. ขอให้วัดของเรา ได้เป็นสถานที่ที่คนบาปสามารถมีประสบการณ์แห่งความรักและพระทัยเมตตากรุณาของพระเจ้า ที่ต้องการรักษาบาดแผลของบาปของเราให้หาย
  3. สำหรับบรรดาผู้นำทั้งหลายในสังคม ขอให้พวกเขามีความสุภาพพอที่จะยอมรับความผิดพลาดของตน และมีความกล้าหาญที่จะทำการแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆเหล่านั้นด้วย
  4. สำหรับบรรดาผู้มีหน้าที่เก็บภาษี และทุกๆคนที่มีหน้าที่การงานที่ไม่สู้เป็นที่รู้จักของคนทั่วๆไป แต่เป็นงานที่จำเป็นสำหรับสังคม
  5. สำหรับคนที่ได้รับพระพรของพระเจ้า ที่ไม่เคยดูหมิ่นผู้อื่นและรู้จักเคารพศักดิ์ศรีแห่งความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
  6. สำหรับผู้ที่พยายามเข้าหาพระเจ้าอย่างที่ตัวเองเป็นอยู่ ทั้งด้วยคุณธรรมและความบาป  ทั้งด้วยความผิดพลาดและความสำเร็จ
  7. สำหรับความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...ขอพระเจ้าโปรดสดับฟังความต้องการของเรา
     

ประธาน

พระเจ้าข้า โปรดประทานความสุภาพถ่อมตนให้แก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ที่จะไม่ยอมปิดบังความอ่อนแอของตน และโปรดประทานปรีชาญาณ ที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง และที่จะเผชิญหน้ากับความทุกข์ยากลำบากต่างๆของชีวิต และโปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายยอมรับรู้ว่าพระหรรษทานของพระองค์เพียงพอสำหรับตนเอง ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

หน้าหลักหน้ารวมบทภาวนาเพื่อมวลชน