˹ѡǡѺç¹ͧԴͤ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำอาทิตย์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา ปี C

ประธาน

พี่น้องที่รัก พระเจ้าได้ทรงแต่งตั้งให้พวกเราเป็นข้ารับใช้ของพระองค์บนโลกนี้ ให้เราอธิษฐานภาวนาขอพระองค์โปรดให้เราได้เป็นข้ารับใช้ที่ดีและซื่อสัตย์ และ ทำประโยชน์ให้กับเพื่อนพี่น้อง

 

  1. เพื่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ขอวิงวอนพระเป็นเจ้า และพระแม่มารีย์ ได้โปรดให้พระองค์ท่านมีพระพลานามัยที่แข็งแรง และเปี่ยมด้วยพระพรนานัปประการ เพื่อเป็นมิ่งขวัญและศูนย์รวมจิตใจ ของชาวไทยทั้งชาติตราบนานเท่านาน
  2. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปาและบรรดาพระสังฆราช ขอให้พวกท่านได้เป็นข้ารับใช้ที่สัตย์ซื่อของพระเจ้า
  3. เพื่อบรรดาคริสตชน ขอให้ความเชื่อที่พวกเขาประกาศด้วยคำพูด ได้เกิดดอกออกผลเป็นกิจการและเป็นชีวิตของพวกเขา
  4. เพื่อบรรดาผู้นำของประเทศ ขอให้พวกเขาได้ใช้ทรัพยากรของแผ่นดินอย่างชาญฉลาดเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และได้ใส่ใจที่จะช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และเป็นประโยชน์แก่ทุกๆคน
  5. เพื่อพวกเรา ที่มาชุมนุมกันอยู่รอบๆพระแท่นขององค์พระเยซูคริสตเจ้า ขอให้ความเชื่อของเราในพระเจ้า บันดาลให้เราเข้มแข็งขึ้น มีความกล้าหาญและความหวังมากยิ่งขึ้น ขณะที่เรากำลังเดินทางแห่งชีวิตบนโลกนี้ มุ่งสู่พระอาณาจักรสวรรค์
  6. เพื่อผู้ที่ได้ล่วงหน้าเราไปก่อนและได้สิ้นใจในความเชื่อ ขอให้พวกเขาได้ไปเสวยความบรมสุขในพระเจ้าที่พวกเขาได้เชื่อ
  7. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...ขอพระเจ้าโปรดสดับฟังความต้องการของเรา

ประธาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยความรักและเมตตาสงสาร โปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายรักพระบัญญัติของพระองค์ และมีความมั่นใจในสิ่งที่พระองค์ทรงสัญญาไว้ เพื่อว่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนของโลกนี้ หัวใจของข้าพเจ้าทั้งหลายจะแน่วแน่มั่นคงอยู่ที่โลกหน้าที่มีแต่ความชื่นชมยินดี ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

˹ѡ˹ǹŪ