˹ѡǡѺç¹ͧԴͤ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำวันอาทิตย์ที่ 5 เทศกาลปัสกา ปี C

ประธาน

พี่น้องที่รัก ทุกคนจะรู้ว่าเราเป็นศิษย์ของพระคริสตเจ้า จากความรักที่เรามีต่อกันและกัน ให้เราภาวนาเพื่อวอนขอพระพรแห่งความรักนี้จากพระองค์

 

  1. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปาและบรรดาพระสังฆราช ขอให้พวกท่านได้ช่วยกันพยุงและส่งเสริมความเชื่อ ความหวังและความรักของประชากรของพระเจ้า
  2. เพื่อทุกคนที่ติดตามพระคริสตเจ้า ขอให้ความรักที่พวกเขามีต่อกันและกันนั้น เป็นความรักที่จริงใจและเปิดกว้าง
  3. เพื่อบรรดาผู้ที่มีความมั่งคั่งมากกว่าผู้อื่น ขอให้พวกเขาแบ่งปันความมั่งคั่งที่พวกเขามี ให้กับผู้ขัดสนเพราะความรักที่มีต่อพระเจ้าและต่อเพื่อนพี่น้อง
  4. เพื่อบรรดาผู้ที่ยังไม่รู้จักพระคริสตเจ้า ขอให้พวกเขาได้แลเห็นและพบพระคริสตเจ้าในชีวิตของบรรดาคริสตชน
  5. เพื่อชุมชนในเขตวัดของเรา ขอให้ทุกคนสามารถเอาชนะจิตใจที่มีความขุ่นข้องหมองใจ ความอิจฉาริษยาและความใจแคบ ซึ่งกีดกันเราออกจากความรักกันและกัน
  6. เพื่อทุกคนที่ร่วมชุมนุมกันอยู่ ณ ที่นี้ ขออย่าให้ความรักของเราจำกัดอยู่แค่ในหมู่เพื่อนพี่น้องของเราเท่านั้น แต่ขอให้เราพยายามมีใจเมตตากรุณากับทุกคน
  7. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...ขอพระเจ้าโปรดสดับฟังความต้องการของเรา

ประธาน

ข้าแต่พระบิดาเจ้าสวรรค์ พระเยซูเจ้าพระบุตรของพระองค์ ทรงมอบแบบอย่างแห่งความรักให้กับข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอโปรดให้การร่วมในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ช่วยให้ข้าพเจ้าทั้งหลายสามารถปฏิบัติตามแบบอย่างของพระองค์และเดินตามหนทางแห่งความรักขององค์พระบุตรในชีวิตประจำวันด้วยเถิด ข้าพเจ้าทั้งหลายวอนขอทั้งนี้โดยอาศัยพระบารมีของพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

˹ѡ˹ǹŪ