˹ѡǡѺç¹ͧԴͤ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำ อาทิตย์ที่ 22 เทศกาลธรรมดา ปี C

ประธาน

พี่น้องที่รัก พระเจ้าได้ทรงเผยแสดงพระองค์เองในพระเยซูเจ้า ให้เป็นผู้รับใช้ที่ซื่อสัตย์ซึ่งยอมพลีพระองค์เองเป็นพลีบูชา โปรดให้พระทัยดีเมตตากรุณาของพระองค์ ได้ทรงเปิดหัวใจของพวกเราต่อพระองค์และเพื่อนพี่น้อง

 

  1. เพื่อองค์สมเด็จพระสันตะปาปาและบรรดาพระสังฆราช ขอให้พวกท่านได้เป็นข้ารับใช้ที่สัตย์ซื่อของพระเจ้า
  2. เพื่อพระศาสนจักร ขอให้สมาชิกในทุกๆ ฐานันดร อย่าได้แสวงหาเกียรติยศของโลกนี้ แต่ให้ช่วยกันส่งเสริมความสุภาพ
    อ่อนน้อมและความอ่อนโยนขององค์พระเยซูเจ้า พระอาจารย์
  3. เพื่อบรรดาคริสตชน ขอให้พวกเขาที่พระเยซูเจ้าได้ทรงเรียกให้เข้ามามีส่วนที่โต๊ะทานเลี้ยงแห่งพระอาณาจักรของพระองค์ ได้ตอบสนองการเรียกนั้นด้วยความศรัทธาร้อนรน
  4. เพื่อบรรดาผู้นำของประเทศ ขอให้พวกเขาได้ใช้ทรัพยากรของแผ่นดินอย่างชาญฉลาด และให้ทกคนได้ใส่ใจที่จะช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เพื่อคนรุ่นหลังๆ
  5. เพื่อพวกเราที่มาชุมนุมกันอยู่รอบๆพระแทนบูชาของพระเยซูเจ้า ขอให้พวกเราได้แลเห็นเพื่อนมนุษย์ทุกคนว่าเป็นพี่น้องซึ่งเราจะต้องรับใช้และช่วยเหลือแบ่งปันด้วยความรัก
  6. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...ขอพระเจ้าโปรดสดับฟังความต้องการของเรา

ประธาน

พระเจ้าข้า พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าเปี่ยมด้วยความรักเมตตาสงสาร โปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายได้มีอารมณ์ความรู้สึกต่อเพื่อนพี่น้องของข้าพเจ้าทุกๆคน เช่นเดียวกับที่พระบุตรของพระองค์ พระเยซูคริสตเจ้า ได้ทรงแสดงออกต่อผู้ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือจากพระองค์ ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

˹ѡ˹ǹŪ