˹ѡǡѺç¹ͧԴͤ

บทภาวนาเพื่อมวลชนประจำ วันอาทิตย์สมโภชพระวรกาย

และพระโลหิตพระคริสตเจ้า ปี C

ประธาน

พี่น้องที่รัก ทุกครั้งที่เรามาร่วมในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ เราก็กระทำสิ่งที่พระเยซูคริสตเจ้า ได้ทรงมีพระบัญชาให้เรากระทำ บัดนี้ให้เราอธิษฐานภาวนาสำหรับสิ่งต่างๆที่เราต้องการวอนขอจากพระองค์

 

  1. เพื่อพระศาสนจักร ขอให้ศีลมหาสนิทและพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ช่วยสร้างสมาชิกของพระศาสนจักรให้เป็นชุมชนแห่งความเชื่อและความรัก
  2. เพื่อบรรดาประเทศที่เจริญแล้ว ขอให้พวกเขาได้แบ่งปันทรัพยากรของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหาร ให้กับประเทศที่ยากจน เพื่อว่าจะไม่มีลูกคนใดของพระเจ้าจะต้องตาย หรือเป็นโรคเพราะขาดอาหาร
  3. เพื่อผู้ที่ผิดหวังและถูกละเลยจากเพื่อนพี่น้องที่อยู่ด้วยกัน
  4. เพื่อพวกเราทุกคน ที่มาร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณและมีส่วนร่วมในปังแห่งชีวิตก้อนเดียวกัน ขอให้เราเปี่ยมด้วยความรักต่อเพื่อนพี่น้องตามแบบอย่างของพระคริสตเจ้า
  5. เพื่อความต้องการพิเศษของเราแต่ละคน...ขอพระเจ้าโปรดสดับฟังความต้องการของเรา

ประธาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงสรรพฤทธิ์และเปี่ยมด้วยความรักเมตตาสงสาร โปรดบันดาลให้หัวใจของข้าพเจ้าทั้งหลายเต็มเปี่ยมด้วยความรักของพระองค์ และโปรดประทานพระหรรษทานของพระองค์ให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย สามารถเอาชนะความอ่อนแอตามประสามนุษย์ของข้าพเจ้าทั้งหลาย และโปรดบำรุงรักษาข้าพเจ้าทั้งหลายให้ซื่อสัตย์ต่อพระองค์และต่อเพื่อนพี่น้องด้วย ข้าพเจ้าทั้งหลายวิงวอนทั้งนี้ เดชะพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย

˹ѡ˹ǹŪ