หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

 

 

ภาพ/ข่าว:

ซิสเตอร์พระหฤทัยฯ

 

 

 

 

 

          คณะพระหฤทัยฯจัดสัมมนากลางปีให้กับสมาชิกของคณะโดยเชิญวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญมาแบ่งปันความรู้ทางด้านสังคม และพระสมณสาส์น เตือนใจ ความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสาร Evangelii Gaudium ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส

           วันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 2014 ภาคเช้าคุณวิเชียร พงศธร ประธานบริษัทพรีเมียร์ จำกัด ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ Foresight มองไปข้างหน้าบริบทสังคมใหม่ โดยเนื้อหาแบ่งเป็น
Part I –วิสัยทัศน์ร่วม “ประเทศไทยของเรา”
Part II “ประเทศไทย..ความจริงที่คุณไม่(อยาก) รู้”
Part III-เราจะทำอะไรได้บ้าง ? เพื่อ“ประเทศไทย..2567”

          ภาคบ่ายคุณพ่อออกัสติน สุกิโย ปิโตโย SJ. ได้มาแบ่งปันสาระสำคัญของพระสมณสาส์น เตือนใจ ความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสาร Evangelii Gaudium ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส

           วันที่ 12 ตุลาคม ค.ศ. 2014 ภาคเช้า คุณพ่อยอดชาย เล็กประเสริฐ มาสังเคราะห์บทที่ 4 "มิติด้านสังคมของการประกาศพระวรสาร" ในพระสมณสาส์น เตือนใจ ความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสาร Evangelii Gaudium ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เพื่อลงสู่ภาคปฏิบัติ

          ภาคบ่าย สมาชิกแต่ละคนได้มีโอกาสทบทวนนโยบายของคณะ ปี ค.ศ. 2014 ซึ่งสมาชิกหยั่งรากลึกในความรักของพระหฤทัยที่ให้ความหวังแก่ทุกคน

           วันที่ 13-14 ตุลาคม ค.ศ. 2014 คุณพ่อวรวุธ สังขรัตน์ สงฆ์คณะกาปูชิน ได้มาเทศน์เข้าเงียบแก่สมาชิกพระหฤทัยฯ โดยใช้ พระสมณสาส์น "แสงสว่างแห่งความเชื่อ" (LUMEN FIDEI) ซึ่งเป็นสมณสาส์นฉบับแรกของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส

          การสัมมนาและเข้าเงียบกลางปีครั้งนี้เป็นโอกาสที่สมาชิกคณะพระหฤทัยฯ ได้ทบทวนบทบาทของตนเองในฐานะผู้ถวายตัวแด่พระเจ้าที่พร้อมจะประกาศข่าวดีขององค์พระคริสตเจ้าด้วยความชื่นชมยินดีและด้วยการเป็นประจักษ์พยานด้วยชีวิต