หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

 

 

ภาพ/ข่าว:

 ซิสเตอร์พระหฤทัยฯ

 

 

 

          วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 2014 คณะพระหฤทัยฯ จัดสัมมนาประจำเดือนให้กับสมาชิกคณะพระหฤทัยฯ

          ภาคเช้า ฝ่ายอภิบาลและประกาศข่าวดีฯ โดยซิสเตอร์กัลยา ตรีโสภา ประธานฝ่าย ได้แจ้งนโยบายของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯเกี่ยวกับวิธีชุมชนวัด พร้อมทั้งทบทวนบทเรียนจากหนังสือ "หนทางใหม่ในการเป็นวัด" (วิถีชุมชนวัด)  จากนั้นได้แนะนำโครงการเยี่ยมเยียนซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของคณะ ปี ค.ศ. 2014 โดยซิสเตอร์มารศรี จันทร์ชลอ แนะนำสมุดเยี่ยมเยียน "เพื่อนร่วมทาง" ผู้อภิบาลต้องออกจากตัวเองและก้าวไปหาผู้ที่กลายเป็นส่วนเกินของสังคม และมีการประเมินผลตนเองเกี่ยวกับงานอภิบาลและประกาศข่าวดีในพันธกิจของแต่ละคน

          ภาคบ่าย ฝ่ายการศึกษาฯ โดยซิสเตอร์กาญจนา สิงห์สา ที่ปรึกษาฝ่ายฯ ทำทีมวิทยากรจากบริษัทล็อคเล่ย์ มานำเสนอการใช้เทคโนโลยีในชีวิตและพันธกิจของคณะฯ เพื่อให้สมาชิกได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงเทคโนโลยีที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ โอกาสนี้คณะครูจากโรงเรียนในเครือพระหฤทัยฯนำเสนอผลงานจากการไปศึกษาดูงานการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่ประเทศฮ่องกง จากนั้นสมาชิกได้มีโอกาสรับศีลอภัยบาปและร่วมในพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศแด่สมาชิกที่ล่วงลับในสุสานของอารามพระหฤทัยฯ

          วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน ค.ศ. 2014 เป็นวันเข้าเงียบประจำเดือน

          09.00 น. คุณแม่เชลียง เวชยันต์ มหาธิการิณ ีได้นำบทเทศน์ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส มาเป็นข้อคิดและข้อไตร่ตรองสำหรับสมาชิก

          10.30 น.สมาชิกใช้เวลาในการรำพึงภาวนา-ไตร่ตรอง เฝ้าศีลและร่วมภาวนาในชั่วโมงศักดิ์สิทธิ์ รับพรศีลมหาสนิทพร้อมกัน

          12.00 น. ร่วมยินดีกับสมาชิกที่ฉลองศาสนนามและวันเกิดในเดือนพฤศจิกายนและผู้ที่สำเร็จการศึกษา และรับประทานอาหาร่วมกัน