หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

 

 

ภาพ:

กฤษติยา จางพานิชย์ และ เกียรติสกุล กิ่งสังวาล

ข่าว:

ซิสเตอร์พระหฤทัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน ค.ศ. 2014 พระสงฆ์ใหม่ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 3 องค์ ได้แก่คุณพ่อยอแซฟ ดิษยพล รุ่งโรจน์วรวัฒนา คุณพ่อยอแซฟ ยุทธนา วิทยานุลักษณ์ คุณพ่อสเตเฟน วีรยุทธ เกียรติสกุลชัย ได้ให้เกียรติมาถวายถวายมิสซาแรก ณ อารามพระหฤทัยฯ

          โดยเวลา 16.00 น. พระสงฆ์ใหม่ทั้ง 3 องค์ได้ไปอวยพรบรรดาซิสเตอร์อาวุโสที่บ้านพระแม่ฯ จากนั้นเวลา 17.15 น. ได้ประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณ ณ วัดน้อยชั้น 3 ของอารามพระหฤทัยฯ

          หลังพิธีสมาชิกคณะพระหฤทัยฯได้ร่วมยินดีกับพระสงฆ์ใหม่ โดยคุณแม่เชลียง เวชยันต์ มหาธิการิณี ได้เป็นตัวแทนมอบมาลัยกรและของขวัญ โอกาสนี้พระสงฆ์ใหม่ทั้ง 3 ได้อวยพรซิสเตอร์ ผู้ฝึกหัดและพนักงาน และร่วมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน

ข้อคิดจากบทเทศน์

          ความกังวลเกิดขึ้นในทุกๆชีวิต และมนุษย์เราต่างต้องดิ้นรนแสวงหาปัจจัยที่จำเป็นเพื่อการดำรงชีวิต แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องแสวงหาสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตของเราคือ ความรอด จะมีประโยชน์อะไร ที่ได้โลกทั้งโลกเป็นกำไร แต่ต้องสูญเสียชีวิต  ชีวิตของเรานั้นต้องเดินไปยังบ้านพักของพระบิดาเจ้า เราต้องกังวลถึงความรอดที่เราจะได้รับ

          พระเยซูเจ้าได้เตือนใจเราว่าเราเป็นบุตรของพระเจ้า พระเจ้าทรงรักเรา ทรงดูแลเรา พระองค์บอกให้เราไม่ต้องกังวลต่อเรื่องต่างๆที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าในขณะนี้จะทำหน้าที่ใดๆ จะเป็นนักเรียน พ่อแม่ พนักงาน พระองค์ได้บอกให้เราไม่ต้องกังวล จึงอยากจะบอกว่า "พระเจ้าทรงดูแลเราเสมอ พระองค์ไม่ต้องการให้เราต้องมีกังวลมากมาย ชีวิตคริสตชนจะต้องวางทุกอย่างของเราไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า ดังนั้นความรักความภักดีที่เรามีต่อพระเจ้าจึงไม่ควรแบ่งแยก"

          พระวรสารวันนี้ได้พูดชัดเจนว่า "เราไม่สามารถรับใช้พระเจ้าและเงินตราพร้อมกันได้" พระเยซูเจ้าต้องการจะบอกว่าอะไรคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตของเรา คำตอบที่เราเลือกคือ พระเจ้า พระเจ้าที่เราต้องแสวงหาและต้องเลือก ไม่ใช่เงินทอง

          ปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรานั้น พระองค์ทรงรู้ พระองค์ทรงทราบดี แต่พระองค์ทรงมีแผนการณ์สำหรับพวกเราทุกคนเสมอ แต่ในบางครั้งเราอาจจะเดินไปในทางที่ไม่ตรงบ้าง เป็นพระองค์เองนั่นแหลงที่ทรงช่วยให้เราได้หันกลับและเดินไปพร้อมกับพระองค์อีกครั้ง