หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

 

 

ภาพ/ข่าว:

 ซิสเตอร์พระหฤทัยฯ

 

 

 

 

 

 

 

          คณะภคินีพระหฤทัยฯ จัดพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสน้อมรำลึกถึงคุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ดอนต์ ผู้สถาปนาคณะฯ ในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน ค.ศ. 2014 เวลา 19.00 น. ณ วัดเซนต์ฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน โดยมีคุณพ่อวีรศักดิ์ วนาโรจน์สุวิช จิตตาธิการของคณะเป็นประธานในพิธี และมีคุณพ่อชวลิต กิจเจริญ และคุณพ่อดิษพล รุ่งโรจน์วรวัฒนา ร่วมในพิธี บรรดาซิสเตอร์ ผู้ฝึกหัดและสัตบุรุษร่วมในพิธีดังกล่าว

          หลังพิธี คณะได้จัดให้มีพิธีสดุดีคุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ดอนต์ โดยคุณแม่ เชลียง เวชยันต์ มหาธิการิณี ได้เป็นตัวแทนกล่าวสดุดี จากนั้น คุณแม่เชลียงและคุณพ่อวีรศักดิ์ ได้เป็นตัวแทนมอบมาลัยต่อหน้ารูปของคุณพ่อ ทุกคนได้สวดบทภาวนาและขับบทเพลงสดุดีคุณพ่อพร้อมกั

แด่...คุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ดอนต์ ที่เคารพรัก
 

          วันนี้พวกลูกสมาชิกคณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ ได้มาร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณในโอกาสวันครบรอบมรณะของคุณพ่อ บิดาที่รักของพวกลูก ขอโมทนาคุณพระเจ้าที่ทรงโปรดประทานคุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ดอนต์ ให้มาเป็นมิชชันนารี ณ ประเทศสยามแห่งนี้ และทรงมอบหมายให้คุณพ่อได้มาดูแลฝูงชุมพาของพระองค์ ณ วัดเซนต์ฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน แห่งนี้ เป็นเวลาที่ยาวนาน และเหตุการณ์อันสำคัญยิ่งในชีวิตของคุณพ่อคือการที่คุณพ่อได้ตอบสนองต่อการดลใจของพระจิตเจ้า ด้วยการรวบรวมหญิงสาวที่มีความศรัทธาและปรารถนาจะรับใช้พระเจ้า จนในที่สุดได้ก่อตั้งเป็นคณะพระหฤทัยฯขึ้นในเวลาต่อมา ทำให้พวกลูกได้มีโอกาสรับใช้พระเจ้าในพระศาสนจักรท้องถิ่นนี้ ในนามของคณะฯ ด้วยความภาคภูมิใจ

          วันนี้พวกลูกได้กลับมายังถิ่นกำเนิดของพวกลูกอีกครั้ง พวกลูกสัมผัสได้ถึงพลังแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ที่คุณพ่อมีต่อพระเจ้า ในพันธกิจต่างๆที่คุณพ่อได้กระทำมาตลอดชีวิต และแม้ว่าคุณพ่อจะได้จากพวกลูกไปเป็นเวลานานเกือบหนึ่งศตวรรษแล้วก็ตาม แต่ทุกครั้งที่พวกลูกกลับมายังสถานที่ๆคุณพ่อเคยใช้ชีวิตอยู่นี้ พวกลูกรู้สึกได้รับพลังหนุนใจขึ้นใหม่เสมอ พลังแห่งความเชื่อ ความศรัทธา ที่คุณพ่อได้เคยอบรมสั่งสอนด้วยแบบอย่างแห่งชีวิต พลังแห่งการอุทิศตนรับใช้พระเจ้าด้วยจิตตารมณ์ รัก สุภาพ อ่อนโยนและเมตตา พลังแห่งการประกาศข่าวดีอันนำความชื่นชมยินดีมาสู่ผู้อื่นเสมอ พวกลูกจึงขอใช้ช่วงเวลาอันพิเศษนี้ น้อมระลึกถึงพระคุณของคุณพ่อด้วยหัวใจของลูกๆที่รักและศรัทธาในคุณพ่ออยู่เสมอ

          ขอกราบวิงวอนขอพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า โปรดให้ผลแห่งความดีของคุณพ่อที่ได้กระทำมาตลอดทั้งชีวิต กลับกลายเป็นพระพรและพลังขับเคลื่อนชีวิตของพวกลูกให้พร้อมที่จะออกไป รักและรับใช้ผู้อื่นเสมอ ด้วยจิตตารมณ์พระหฤทัยฯและขอคุณพ่อได้โปรดเป็นผู้เสนอวิงวอนเพื่อพวกลูกทุกคนเสมอไปเทอญ
 

ด้วยความเคารพรักอย่างสูง
  

พวกลูกสมาชิกคณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ

26 พฤศจิกายน ค.ศ. 2014