หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

 

 

ภาพ:

ซิสเตอร์พระหฤทัยฯ

ข่าว:

ซิสเตอร์ลาวัลย์  แสนยากุล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          ค่ายกระแสเรียกในปีนี้ได้กำหนดหัวข้อว่า “ยุวทูต...ประกาศรักพระหฤทัย” ซึ่งจัดตั้งแต่วันที่ 6-9 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ณ อารามพระหฤทัยฯ โดยได้รับความร่วมมือจากสมาชิกคณะพระหฤทัยฯ ยุวภคินี และผู้ฝึกหัดทุกรุ่นมาช่วยกัน ในปีนี้มีเด็กและเยาวชนมาเข้าค่ายทั้งหมด  89 คน โดยแบ่งเป็น 7 กลุ่ม คือ สีแดง สีเหลือง สีฟ้า สีชมพู สีม่วง สีเขียว และสีน้ำเงิน 

          เนื่องจากปีนี้เป็นหัวข้อเกี่ยวกับ “ยุวทูต” เนื้อหาและกิจกรรมต่างๆจึงเน้นให้มีความสอดคล้องกันทั้งในการบรรยายเนื้อหา กิจกรรมฐาน การแบ่งปันประสบการณ การเยี่ยมชมบริเวณอาราม และมีการออกเยี่ยมเยียนชุมชนจำนวน 3 ชุมชน คือ ชุมชนโรงหมู ชุมชนทางรถไฟ และชุมชนพัฒนาการ ซึ่งสมาชิกค่ายได้ไปร่วมพูดคุย แบ่งปันความสุขและให้กำลังใจแก่ชาวบ้าน  และยังมีกิจกรรมต่างๆที่เน้นให้สมาชิกค่ายและพี่เลี้ยงเกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันด้วย นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก ซิสเตอร์กัลยา ตรีโสภา ซิสเตอร์มารศรี จันทร์ชลอ และ ซิสเตอร์กรรณิการ์ เอี่ยมไธสง มาร่วมเป็นวิทยากรแบ่งปันเกี่ยวกับการเป็นทูตพระหฤทัยฯ เพื่อให้สมาชิกค่ายได้รู้จักคณะภคินีพระหฤทัยฯมากขึ้น

          สุดท้ายนี้ขอขอบคุณอธิการิณี และซิสเตอร์ทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือส่งเด็กและเยาวชนมาร่วมค่ายธิดาพระหฤทัยฯ สรุปจำนวนสมาชิกค่ายที่มีความสนใจมากในการเข้าอาราม จำนวน 40 คน และยังรอการตัดสินใจอีก 39 คน ขอให้ทุกท่านได้ร่วมกันสวดภาวนาเพื่อกระแสเรียกในคณะของเราต่อไปจะได้มีผู้มาร่วมงานในทุ่งนาของพระเป็นเจ้าตลอดไปค่ะ