หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

 

 

ภาพ:

กฤษติยา จางพานิชย์

ข่าว:

ซิสเตอร์พระหฤทัยฯ

           วันพฤหัสบดีศักดิ์สิทธิ์ที่ 2 เมษายน ค.ศ. 2015 เวลา 19.00 น. พิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสระลึกถึงวันที่พระเยซูเจ้าทรงตั้งศีลมหาสนิทและทรงล้างเท้าบรรดาอัครสาวก โดยในวันนี้คุณพ่อชวลิต กิจเจริญ ได้เป็นประธานในพิธี โดยมีตัวแทนสัตบุรุษของวัดน้อยพระหฤทัยฯ จำนวน 12 ท่านมาเป็นอัครสาวกเพื่อให้ประธานในพิธีล้างเท้า จากนั้นประธานได้มอบรูปพระเป็นของที่ระลึก

          หลังพิธี คุณพ่อ ซิสเตอร์ ผู้ฝึกหัด และบรรดาสัตบุรษ ได้พร้อมใจกับเฝ้าศีลมหาสนิทในที่พักศีล จากนั้น ได้เปิดโอกาสให้เฝ้าศีลตามใจศรัทธาจนถึงเวลา เที่ยงคืน และเปิดให้เฝ้าศีลอีกครั้งในเวลาเช้าของวันรุ่งขึ้นจนถึงเวลาประมาณบ่ายโมง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

           วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ที่ 3 เมษายน ค.ศ. 2015 เวลา 14.30 น. คุณพ่อวีรศักดิ์ วนาโรจน์สุวิชได้ประกอบพิธีเดินรูป 14 ภาค จากนั้นเวลา 15.00 น. คุณพ่ออนุรัตน์ ณ สงขลา ได้เป็นประธานในพิธีนมัสการไม้กางเขน ซึ่งประกอบไปด้วย ภาควจนพิธีกรรม ภาคนมัสการกางเขนและภาคศีลมหาสนิท โดยมี ซิสเตอร์ ผู้ฝึกหัด และสัตบุรุษมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

           วันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ที่ 4 เมษายน ค.ศ. 2015 เวลา 19.00 น. คุณพ่อวีรศักดิ์ วนาโรจน์สุวิชได้เป็นประธานประกอบพิธีบูชาของพระคุณโอกาสวันสมโภชปัสกา (คืนตื่นเฝ้าปัสกา) พิธีเริ่มด้วยการเสกไฟและเทียนปัสกา ที่ด้านหน้าบ้านพักพระสงฆ์จากนั้นมีพิธีแห่เทียนปัสกาและประกาศการสมโภชปัสกาตามลำดับ พิธีในวันนี้มีคริสตชนใหม่รับศีลศักดิ์สิทธิ์ (รับศีลล้างบาป ศีลกำลัง และศีลมหาสนิท) จำนวน 5 ท่าน ซึ่งคุณพ่อชวลิต กิจเจริญ เป็นผู้ที่โปรดศีลศักดิ์สิทธิ์ครั้งนี้

          หลังพิธีประธานได้เสกไข่ปัสกาและมอบให้สัตบุรุษพร้อมกับมอบน้ำเสก จากนั้นทุกท่านได้สังสรรค์ร่วมกันโอกาสสมโภชปัสกาที่ลานปีโอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าหลัก