หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

 

 

ภาพ:

เกียรติสกุล กิ่งสังวาล

ข่าว:

ฝ่ายอภิบาลและประกาศข่าวดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          ฝ่ายอภิบาลและประกาศข่าวดี คณะพระหฤทัยฯ จัดงานชุมนุมผู้ศรัทธาต่อพระหฤทัย ครั้งที่ 15 ฟื้นฟูจิตใจเพื่อเตรียมสมโภชพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า ณ ห้องประชุมอารามพระหฤทัยฯ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2015 มีสมาชิกผู้ศรัทธาฯ เข้าร่วมจำนวนประมาณ  120 คน

          ในภาคเช้า  ผู้ศรัทธาฯ ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ความศรัทธาต่อพระหฤทัย” โดย  ซิสเตอร์มารศรี จันทร์ชลอ และเรียนรู้แบบอย่างความรักของพระหฤทัยที่นอบน้อมยอมพลีพระองค์เพื่อเรามนุษย์ทุกคน  ในหัวข้อ “พระเจ้าคือองค์ความรัก-การภาวนา” โดย  ซิสเตอร์กัลยา  ตรีโสภา ส่วนภาคบ่าย มีกิจกรรมการเดินตามมรรคาชีวิตของพระเยซูเจ้า และการเจริญเติบโตฝ่ายจิตของพระหฤทัยของพระองค์ โดยทีมงานฝ่ายประกาศข่าวดีและสมาชิก 

          เวลา 14.30 น. ตั้งศีลมหาสนิทโดยคุณพ่อออกัสติน สุกิโย ปิโตโย,SJ ผู้ศรัทธาฯ ได้เฝ้าศีลและเตรียมจิตใจในการฉลองสมโภชพระหฤทัยอย่างมีความหมาย  จากนั้นคุณแม่เชลียง เวชยันต์ ได้กล่าวและเน้นย้ำการเป็นคริสตชนฆราวาสที่จะตอบสนองความรักต่อดวงพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า โดยการถวายตนเองแด่พระหฤทัยและการดำเนินชีวิตด้วยความรักเหมือนกับพระคริสตเจ้า เพราะพระเจ้าทรงเป็นองค์แห่งความรัก ทั้งนี้เพื่อเราจะได้ปฏิบัติและรับใช้เพื่อนมนุษย์ด้วยความรักในแบบพระหฤทัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าหลัก