หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

 

 

ภาพ/ข่าว:

ซิสเตอร์พระหฤทัยฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          วันที่ 7-8 พฤศจิกายน ค.ศ. 2015 คณะพระหฤทัยฯจัดสัมมนา-เข้าเงียบประจำเดือนให้กับสมาชิกในคณะในหัวข้อเรื่อง "หนึ่งเดียวในจิตตารมณ์ความรักและเมตตา"

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน ค.ศ. 2015

          ภาคเช้า คุณแม่เชลียง เวชยันต์ ได้ให้ข้อคิดในการไตร่ตรองเรื่อง “การให้พระเจ้าเป็นอันดับหนึ่งในชีวิตผู้รับเจิม" จากนั้นสมาชิกได้มีโอกาสรำพึงไตร่ตรองต่อหน้าศีลมหาสนิทและสวดภาวนา รับพรรวมกัน

          ภาคบ่ายสมาชิกได้มีโอกาสศึกษาจดหมายของคุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ด็อนต์ ผู้สถาปนาคณะ โอกาสที่ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นวันครบรอบมรณกรรมของคุณพ่อ ขณะเดียวกันสมาชิกได้มีโอกาสเสกสุสานของอารามพระหฤทัยฯเพื่อภาวนาอุทิศแด่ผู้ปกครองคณะ บรรพชน ผู้มีพระคุณและญาติพี่น้องที่ล่วงลับ โดยคุณพ่อวีรศักดิ์ วนาโรจน์สุวิชเป็นประธานประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณ ณ สุสานของอาราม

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน ค.ศ. 2015

          คณะได้เชิญอาจารย์ชัยณรงค์ มณเทียรวิเชียรฉายมาเป็นวิทยากรแบ่งปัน “สมณโองการปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม" (MisericordiaeVultus) ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส โดยปีศักดิ์สิทธิ์จะเริ่มในวันที่ 8 ธันวาคม ค.ศ. 2015 สมโภชแม่พระปฏิสนธินิรมล พระสันตะปาปาฟรังซิสจะทรงเปิดประตูศักดิ์สิทธิ์และจะทางปิดปีศักดิ์สิทธิ์วันสมโภชพระคริสต์กษัตริย์ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน ค.ศ. 2016 เป็นเครื่องหมายว่าพระอาณาจักรของพระเจ้าอยู่ท่ามกลางเราแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าหลัก