หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

ภาพ:

เกียรติสกุล กิ่งสังวาล และ กฤษติยา จางพานิชย์

ข่าว:

เกียรติสกุล กิ่งสังวาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน ค.ศ. 2016 เวลา 15.30 น. คณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ จัดพิธีบูชาขอบพระคุณและเสกบ้านพระหฤทัยล้านนา อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พระสงฆ์ 9 องค์ สมาชิกคณะพระหฤทัยฯ นักบวช เพื่อนร่วมงานพระหฤทัยเขตภาคเหนือ สัตบุรุษ และเพื่อนบ้านให้เกียรติร่วมในพิธีด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          บ้านพระหฤทัยล้านนา เป็นบ้านของคณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 213 หมู่ 2 ต.หางดง อ.หางดง จ. เชียงใหม่ มีเนื้อที่จำนวน 5 ไร่ 1 งาน 54 ตารางวา ประกอบด้วยอาคารหลัก 2 อาคาร คือ อาคารอาลอยส์ อัลฟองส์ ดอนต์ ซึ่งคณะได้ให้ชื่อนี้เพื่อเป็นอนุสรณ์ในโอกาส 100 ปี แห่งมรณกรรมของคุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ดอนต์ ผู้ก่อตั้งคณะพระหฤทัยฯ เป็นอาคาร 3 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องประชุมและห้องอาหาร และชั้นที่ 2 และ 3 เป็นห้องพักคู่ จำนวน 16 ห้อง และ บ้านเมตตาธรรม สำหรับเป็นบ้านพักของภคินี เป็นอาคาร2 ชั้น โดยคุณมาโนช สุขชัย และทีมงานสถาปนิกเป็นผู้ออกแบบ และก่อสร้างโดยคุณวันชัย ศรีรัตนะ

          คณะได้จัดให้มีพิธีเสกบ้านพระหฤทัยล้านนาอย่างเป็นทางการโดยพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน ค.ศ. 2016

          บ้านพระหฤทัย ล้านนา ที่ก่อกำเนิดขึ้นนี้ มีวัตถุประสงค์หลักๆ คือ

          1. เพื่อเป็นศูนย์กลางของงานอภิบาลและประกาศข่าวดีของคณะพระหฤทัยฯ ในเขตภาคเหนือ

          2. เพื่อเป็นที่พักของภคินีและเยาวชนที่สนใจมาเข้ารับการอบรมด้านชีวิตคริสตชนและชีวิตนักบวช

          3. เพื่อเป็นสถานที่ประชุมเขต การสัมมนาและการฟื้นฟูจิตใจของสมาชิก กลุ่มบุคคลและองค์กรต่างๆตามความเหมาะสม

          ปัจจุบันมีสมาชิกประจำอยู่ที่บ้านพระหฤทัยล้านนา จำนวน 2 ท่าน คือคุณแม่เชลียง เวชยันต์ ทำหน้าที่อธิการิณี และซิสเตอร์อารียา รัตนเวียงผา ผู้ร่วมงาน พร้อมทั้งได้รับอนุญาตจากพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่ ให้สามารถเปิดห้องโถงชั้นล่างของอาคารอเนกประสงค์ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณในวันอาทิตย์ โดยได้มีพระสงฆ์จากคณะพระมหาไถ่มาให้บริการด้านพิธีกรรมแก่บรรดาสัตบุรุษที่อยู่ใกล้เคียงด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าหลัก