หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

ภาพ/ข่าว:

ซิสเตอร์พระหฤทัยฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม ค.ศ. 2016 เวลา 06.30 น. คณะพระหฤทัยฯ จัดพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองครบ 59 ปี แห่งการสถาปนาคณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ โดยคุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย จิตตาธิการของอารามฯ เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยคุณพ่อชวลิต กิจเจริญ คุณพ่ออนุรัตน์ ณ สงขลา สมาชิกบ้านพระแม่และสำนักกลางและผู้ฝึกหัด ร่วมในพิธีดังกล่าว

          หลังพิธี คุณแม่พรรณี ภู่เรือนหงษ์ อธิการิณีประจำสำนักศูนย์กลาง ได้เป็นตัวแทนสมาชิกกล่าวสดุดีพระคุณเจ้าหลุยส์ โชแรงประมุขของมิสซังกรุงเทพฯ ผู้ประกาศรับรองคณะอย่างเป็นทางการ และคุณพ่อมอรีส ยอลี ผู้เรียบเรียงธรรมวินัยของคณะ ฉบับที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการนี้ขึ้น

          วันสถาปนาคณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ เป็นวันที่คณะฯได้รับการรับรองจากพระศาสนจักรอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่ วันที่ 25 สิงหาคม ค.ศ. 1957 ที่พระสังฆราชหลุยส์ โชแรง พระสังฆราชแห่งมิสซังกรุงเทพฯ ได้ประกาศในนามของพระศาสนจักร รับรองคณะ เป็นคณะนักบวชหญิง ของมิสซังกรุงเทพฯ และรับรองพระวินัยของคณะ โดยพระสังฆราชได้มอบนามคณะให้ว่า “คณะภคินีพระหฤทัยแห่งกรุงเทพฯ”

          คณะพระหฤทัยฯได้ก่อกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1900 โดยอาศัยการทรงนำขององค์พระจิตเจ้า โดยผ่านทางคุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ด็อนต์, MEP เป็นผู้ก่อตั้งคณะ และสมาชิกได้รับดูแลเอาใจใส่และได้รับการอบรมด้านชีวิตนักบวช โดยคุณแม่เซราฟิน เดอ มารี, SPC รวมทั้งบรรดาผู้ปกครองคณะทุกท่าน ที่ได้ปลูกฝังความเชื่อและวางรากฐานชีวิตนักบวชให้กับสมาชิกทุกคนให้พร้อมอุทิศตนรับใช้พระเจ้าและรับใช้พระศาสนจักรท้องถิ่นอย่างดีเสมอมา
โอกาสฉลองครบรอบ 59 ปีแห่งการสถาปนานี้ สมาชิกทุกคนขอโมทนาพระคุณพระเจ้าพร้อมกัน พร้อมทั้งภาวนาวอนของพระเจ้าทรงพระเมตตาต่อดวงวิญญาณของผู้ใหญ่ของคณะและผู้มีพระคุณทุกท่าน รวมถึงบรรพชนทุกคน และวอนขอพระพรแด่สมาชิกทุกท่าน เพื่อสมาชิกทุกคนจะได้หยั่งรากลึกในดวงพระหฤทัยฯ รัก สุภาพ อ่อนโยนและถ่อมตน พร้อมน้อมรับทุกสิ่งเป็นพลี ร่วมมือและเป็นหนึ่งเดียวกับพระศาสนจักรท้องถิ่น อุทิศตนประกาศความรักและพระเมตตาของพระเจ้าแก่ปวงชน โดยเน้นผู้ยากไร้ อภิบาลชุมชนศิษย์พระคริสต์  เจริญชีวิตด้วยพระวาจา รับใช้ด้วยใจรักและชื่นชมยินดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าหลัก