หน้าหลักเกี่ยวกับคณะฯโรงเรียนของคณะฯติดต่อคณะฯ

ภาพ:

ซิสเตอร์พระหฤทัย

ข่าว:

กฤษติยา จางพานิชย์

          วันที่ 4-5 มิถุนายน ค.ศ. 2016คณะพระหฤทัยฯจัดสัมมนา-เข้าเงียบประจำเดือนให้กับสมาชิกในคณะในหัวข้อเรื่อง"พระหฤทัยพระเยซูเจ้า: ธรรมทูตผู้ยิ่งใหญ่"

           วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 2015

          ภาคเช้า คุณแม่อรัญญา กิจบุญชูได้ให้ข้อคิดในการไตร่ตรองเรื่อง “ซิสเตอร์พระหฤทัยฯ ในฐานะที่เป็นธรรมทูตผู้ภาวนา" หลังจากนั้นทางคณะได้เชิญคุณพ่อพิโตโย, SJ มาเป็นวิทยากรแบ่งปันในหัวข้อ "พระหฤทัยพระเยซูเจ้า: ธรรมทูตผู้ยิ่งใหญ่"

          ภาคบ่าย สมาชิกได้มีโอกาสรำพึงไตร่ตรองต่อหน้าศีลมหาสนิทถึงสิ่งที่ได้รับจากการแบ่งปัน และเข้ากลุ่มย่อยศึกษาประวัติคุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ด็อนต์ - กระแสเรียกและชีวิตธรรมทูตในแดนสยาม ภาคที่ 1 และแบ่งปันแรงบันดาลใจจาก..แรงบันดาลใจจากชีวิตคุณพ่ออาลอยส์ อัลฟองส์ ด็อนต์ (ผู้ก่อตั้งคณะฯ) และรับศีลอภัยบาป ทำวัตรเย็นและพิธีบูชาขอบพระคุณร่วมกัน

           วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ค.ศ. 2015

          เป็นวันเข้าเงียบประจำเดือน สมาชิกใช้เวลาในการรำพึง ไตร่ตรอง เรื่อง “ความรักเมตตาของพระเจ้าและการเยียวยารักษา” เข้าร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ หลังมิสซา คุณพ่อตั้งศีลมหาสนิทที่ห้องประชุม ภาวนาไตร่ตรอง และจบลงด้วยการทำชั่วโมงศักดิ์สิทธิ์และรับพรศีลมหาสนิท จากนั้นสมาชิกจากนั้นมีพิธีต้อนรับคุณพ่อสุเทพ พงษ์วิรัชไชย จิตตาธิการอารามพระหฤทัยฯอย่างเป็นทางการและร่วมแสดงความยินดีสมาชิกที่ฉลองศาสนนาม วันเกิดและสำเร็จการศึกษา

 

 

 

หน้าหลัก